Khoa học là hoạt động trí tuệ và thực tế bao gồm các nghiên cứu có hệ thống về cấu trúc, hành vi và quá trình phát triển của thế giới công nghệ phải thông qua sự quan sát & thí nghiệm thực tế. Điều này liên quan đến Công nghệ sản xuất CAD/CAM (Computer Aided Design & Computer Aided Design ) trong lĩnh vực gia công CNC như thế nào? 



Phần mềm CAD/CAM & quá trình lập trình gia công máy CNC

Quá trình Lập trình gia công CNC bắt đầu từ nhà thiết kế CAD. Người designer sẽ biến một ý tưởng thành một bản vẽ mà có thể được sử dụng cho việc phát triển và tạo ra một mặt hàng vật liệu. Tiếp theo là "quá trình lập trình CAM" biến một mảnh đơn giản của vật liệu vào một phần hoàn thành thông qua việc sử dụng các công cụ tự động hóa cắt. Thứ ba, có các khía cạnh của việc tối ưu hóa quá trình. Điều này bao gồm rất nhiều "kiến thức" và áp dụng kiến thức này vào quá trình này, không chỉ để làm cho năng suất CNC thông minh hơn nhưng để loại bỏ sai lầm tốn kém, tận dụng lợi thế của phương pháp cắt mới làm giảm khối lượng công việc, thời gian chu kỳ, sản xuất các kết quả hoàn thành nhanh hơn và trong khi tất cả cố giữ cho chi phí thấp nhất có thể cho người dùng cuối. 

Phần mềm CAD-CAM kết hợp cả 2 quá trình CAD & CAM giải quyết quá trình và tự động hóa từng bước của nó. Các khoa học về lập trình máy CNC tích hợp giải cắt đường gia công và thủ tục chính xác của việc sử dụng chúng một cách tự động. Máy Wizards trả lời cuộc gọi này bằng cách giữ cho quá trình này trong một trình tự chính xác trong khi cung cấp người dùng tuỳ biến càng nhiều càng tốt. Tất cả trong khi làm cho quá trình dễ dàng đủ cho hầu như bất cứ ai để đạt được thành công phần hoàn thành cuối cùng. BobCAD-CAM cung cấp một trình quản lý CAM Tree cung cấp tùy chọn sử dụng cho việc lựa chọn 2, 3, 4, thậm chí 5 trục lập trình thuật sĩ để đạt được kết quả thành công. Có thể có một số phương pháp gia công một phần mà làm populating một Tree CAM một loại quy mô hoạt động lớn hơn. 


Được biết như là một sản phẩm phần mềm tích hợp cả CAD/CAM, BobCAD-CAM cung cấp cả hai giải pháp thiết kế hay tạo bản vẽ dạng khung dây, dạng mặt hoặc khối solid và cung cấp toàn bộ các tính năng gia công CAM làm cho phần mềm trở nên phổ biến và thân thiện hơn cho những người mới đến các nhà sản xuất lớn về các lĩnh vực như ô tô, hàng không vũ trụ, quốc phòng và các lĩnh vực sản xuất khác.
Các xưởng gia công hiện này đều không thể đủ khả năng để cải tiến công việc vì họ thiếu công nghệ để làm điều đó. Do đó họ đang tìm kiếm một sản phẩm CAD/CAM có thể hỗ trợ tốt khi họ cần. Điều đó mang chúng tôi đến cái gọi là ” Module” CAD/CAM và đó là tất cả những gì cần nói đến. Module tích hợp CAD/CAM hướng đến các mức độ khác nhau của công nghệ máy CNC được tích hợp vào thiết kế CAD.


Trong khi có những cách khác nhau để vật liệu cụ máy công cụ cắt khác nhau. Một hệ thống CAD-CAM sẽ cung cấp kiến thức cho người dùng cuối thông qua tự động cung cấp tốc độ nhất định và giá thức ăn dựa trên những sự lựa chọn được thực hiện. Thông thường, các thông số tự động sẽ là "cuốn sách văn bản" của những gì các nhà sản xuất dụng cụ đề nghị được sử dụng cho gia công CNC hoặc cắt. CAD-CAM sẽ, trong nhiều trường hợp, cho phép người dùng cuối hoặc lập trình khả năng điều chỉnh hoặc sửa đổi các thông số mà phần mềm cung cấp sự linh hoạt hơn trong quá trình này. Tất cả điều này là quan trọng đối với các lập trình viên là yếu tố con người không thể bị từ chối. Các công trình hướng dẫn CAD-CAM chỉ đơn giản là giữ lại quá trình trên đúng con đường trong điều kiện đường chạy dao và lập trình gia công như là một quá trình. 




CAD-CAM là những gì được sử dụng để tự động hóa toàn bộ quá trình trong khi cung cấp một cách tự động nhanh chóng do đó, một thợ máy có thể nhận được phần của họ thực hiện có hiệu quả và thu thập tất cả các thông tin mà họ có thể cần phải thực hiện quá trình này dễ dàng hơn. Điều này cũng sẽ bao gồm việc tạo ra một tờ công việc. Bảng công việc cũng sẽ bao gồm một dự toán của chu kỳ thời gian chương trình dựa trên máy tính, đường chạy dao được sử dụng, tốc độ và thức ăn và nhiều hơn nữa. Điều này rất có ích trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có thể bao gồm việc ước tính hoặc trích dẫn một công việc trước khi công thậm chí còn diễn ra. CAD-CAM cũng sẽ cho phép các thợ máy kiểm tra bằng mắt thường các trình tự cắt qua đường chạy dao hoặc gia công mô phỏng. 



Các mô phỏng đơn giản chỉ là một hỗ trợ trực quan quá trình nếu ngay cả cung cấp mảnh tâm cho các thợ máy hay lập trình viên rằng sẽ không có lỗi, máng thông qua các đường chạy dao xấu hoặc đầu vào đường chạy dao không chính xác bởi người sử dụng. Mục đích là để không bao giờ phải bỏ một phần vì một cái gì đó đã đi sai. Đừng clearances toolpath tránh các đồ đạc một phần? CAD-CAM mô phỏng làm rõ điều này cho các lập trình để đảm bảo rằng không có va chạm sẽ xảy ra trong quá trình này. Một lần nữa, chúng tôi quay trở lại quá trình, xác minh những gì mà chương trình tạo ra là phải làm và những gì sẽ xảy ra tại các máy công cụ cuối cùng. 



Phần mềm BobCAD-CAM được coi là một module bởi vì cấu trúc lõi của phần mềm. Các tính năng cơ bản của phần mềm đầu tiên có thể kể là phần phay căn bản như 2D và 2.5D. Module phay có thể sử dụng tốt cho máy CNC router, máy cắt tia nước, plasma, laser và máy đốt vì tính năng tùy chỉnh bộ Post Processing của phần mềm. Việc xuất chương trình có thể chỉnh sửa được giúp cho mã lệnh G-code sử dụng được cho các loại máy CNC.


Phiên bản mới của phần mềm CAD/CAM cho lĩnh vực lập trình CNC bao gồm:

– Tăng khả năng hiệu chỉnh bản vẽ trong môi trường CAD
– Khả năng tùy biến dao cụ cho phần phay.
– Nâng cấp hệ thống lập trình khoan lỗ.
– Các tùy chọn Taro mới.
– Cải tiến đường chạy dao Wrapped cho lập trình nhiều trục.
– Giao diện mô phỏng mới dễ sử dụng hơn.
– Thêm module mới cho lập trình Tiện-phay (mill turn)
– Và nhiều chức năng khác.

BobCAD-CAM có đầy đủ các giải pháp về phay 2D, 3D, tiện, multiaxis, art, nest, và wire EDM.

Mill: Giải pháp lập trình tiện. Mill Turn kết hợp tất cả các chức năng CAD/CAM của phần phay và tiện vào một môi trường lập trình duy nhất.

Lathe: Giải pháp Lathe CAD/CAM giúp cho việc lập trình tiện mặt, tiện thô, tinh, ren và tiện rãnh trong ngoài dễ dàng hơn. Bạn hoàn toàn kiểm soát sự va chạm dao và mâm cặp trên máy CNC thực tế.

Wire Edm: Lập trình cắt dây hoàn toàn dễ dàng để tạo các đường cắt 2 và 4 trục với CAD/CAM Wire EDM.

Mill Turn: Giải pháp lập trình tiện. Mill Turn kết hợp tất cả các chức năng CAD/CAM của phần phay và tiện vào một môi trường lập trình duy nhất.

Router: Giải pháp lập trình gia công hiệu quả cho máy Router CNC 3,4,5 trục. Chuyên lập trình thực hiện chức năng khắc hoạ tiết, hoa văn, hình ảnh 3D trên gỗ, kim loại…

Plasma, Laser & Waterjet: Phần mềm lập trình gia công CNC 2-5 trục chuyên dùng cho máy cắt laser, plasma, waterjet. Giao diện trực quan, dễ dàng thao tác & sử dụng.

Art: Biến các sản phẩm nghệ thuật từ ý tưởng của bạn thành các sản phẩm được gia công ra hoàn toàn thực tế với bộ công cụ thiết kế mạnh mẽ BobArt.

Nesting: Lợi nhuận đạt được cao hơn thông qua việc giảm được sự lãng phí phôi do tính toán với module Nesting của BobcadCAM.

Ưu điểm lớn nhất của BobCAD-CAM đó chính là giá thành rất rất rẻ so với mặt bằng chung, quá trình để học và sử dụng tương đối nhanh. Mình đã sử dụng qua rất nhiều phần mềm cAM và nhận thấy việc lập trình đa số phải trải qua các bước thiết lập dài và không theo trình tư step – by step nên rất khó khan cho những người mới bắt đầu. BobCAD-CAM được phát triển để đơn giản hóa mọi thao tác, mọi thứ được đưa ra ngoai giao diện chính theo từng bước thiết lập rất rõ ràng.

Trung tâm hỗ trợ khách hàng Bobcad Việt Nam: +84 8 7109 7888
Axact

3D SMART SOLUTIONS

3D Smart Solutions (3DSS) được ra đời nhằm cung cấp giải pháp 3D trọn gói trong quá trình phát triển sản phẩm cho các nhà sản xuất trong nước và các đối tác nước ngoài của chúng tôi.

Bình Luận: