Thương hiệu giày thể thao nổi tiếng Adidas vừa chính thức công bố công nghệ mang tên Futurecraft 3D, giúp tạo ra những đôi giày vừa vặn cho khách hàng nhờ phương pháp in 3D. Mặc dù cách làm này không hoàn toàn mới (một công ty tên Sols trước đây từng giới thiệu miếng lót giày tạo ra bằng công nghệ in 3D, nhằm giúp cho người mang cảm giác thoải mái nhất), thế nhưng khi một tên tuổi tầm cỡ như Adidas bắt đầu cung cấp dịch vụ này, đó sẽ là cột mốc quan trọng trong việc phổ biến công nghệ mới. 


 
Hợp tác phát triển bởi Adidas và Materialise - công ty hàng đầu trong lĩnh vực in 3D, Futurecraft 3D là công nghệ cung cấp cho chúng ta một đôi giày có đế phù hợp đến từng đường nét, cũng như các điểm chịu áp lực bên trong. Nhà sản xuất mô tả mẫu giày ra lò nhờ công nghệ này vô cùng linh hoạt và giống như một bản copy đôi bàn chân của khách hàng. Adidas cho biết họ dùng loại vật liệu Modified Desmopan TPU (Nhựa nhiệt dẻo polyurethane được điều chế lại) được cung cấp từ hãng Bayer để in đế giày cho chúng ta. 



Để có thể tạo ra một đôi giày bằng công nghệ Futurecraft 3D, khách hàng trong tương lai chỉ cần tìm đến các cửa hàng của Adidas, leo lên một máy chạy bộ và chạy trong một khoảng thời gian rất ngắn, sau đó rời khỏi đó với một đôi giày “độc nhất vô nhị” trên tay. Được biết Futurecraft 3D là một phần trong loạt sáng kiến Futurecraft của hãng giày Adidas, nhằm nhắm đến mục tiêu đổi mới toàn diện hoạt động sản xuất, thông qua các đối tác lành nghề. 



Ngoài ra, Adidas còn tiết lộ họ sẽ nói nhiều hơn về quan hệ hợp tác này cùng những thông tin chi tiết hơn về Futurecraft 3D trong vòng 6 tháng tới. 





Axact

3D SMART SOLUTIONS

3D Smart Solutions (3DSS) được ra đời nhằm cung cấp giải pháp 3D trọn gói trong quá trình phát triển sản phẩm cho các nhà sản xuất trong nước và các đối tác nước ngoài của chúng tôi.

Bình Luận: