Hôm nay Thor3D, một công ty 3D về hình ảnh số, vui mừng thông báo "Drake", máy Scan 3D mới của mình: một thiết bị không dây, cầm tay, chuyên nghiệp có thể quét các vật thể có kích thước khác nhau, từ đồ trang sức đến các ống dầu.




Tầm nhìn của chúng tôi, khi phát triển Drake, là đưa ra một công cụ duy nhất cho người sử dụng cho phép dễ dàng quét bất kỳ vật gì, bất kể kích thước của nó. Chúng ta hãy hình dung về một viện bảo tàng với toàn bộ bộ sưu tập của họ được số hóa hoàn toàn chỉ bằng một thiết bị có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và vô cùng chuyên nghiệp. Chúng ta hãy hình dung về một chuyên gia có thể chuyển đổi bất cứ thứ gì mà khác hàng anh ta mang tới chỉ với một thiết bị. Chúng tôi nghĩ về một trường đại học có thể chia sẻ máy Scan này giữa các phòng ban khác nhau, bởi vì nó là một dụng cụ đa năng. Một máy Scan cho bất kỳ công việc nào cần Scan.


Drake là máy Scan cầm tay cùng công nghệ Scan 3D ánh sáng trắng gồm ba thấu kính có thể hoán đổi được, mỗi thấu kính có một khung nhìn khác nhau (FOV). Mỗi bộ được sử dụng để quét các đối tượng có kích cỡ khác nhau; Chúng ta gọi những ống kính này là "đầu" (vì đó là một bộ phận của một máy Scan có mắt). Bộ ống kính đầu tiên, được gọi là "Maxi", được thiết kế để quét các vật lớn như ô tô; Bộ thứ hai, được gọi là "Midi" được sử dụng để quét các vật thể trung bình như bảng điều khiển của một chiếc xe; Và thứ ba, được gọi là "Mini", để quét các vật nhỏ, giống như cần số trong xe hơi. Những ống kính này không bao giờ được hiệu chuẩn và có thể được thay đổi dễ dàng (tương tự như một máy ảnh chuyên nghiệp, nơi mà quang học thường xuyên được thay đổi để đi từ chụp macro đến chụp toàn cảnh).



Máy Scan này hoàn toàn không dây: "thân" của nó có tích hợp máy tính, màn hình cảm ứng 7 inch và pin. Thiết bị này chụp dữ liệu 3D và biên dịch nó trong thời gian thực trong quá trình quét. Dữ liệu này sau đó được chuyển sang máy PC thông qua WIFI (hoặc ổ USB) để hoàn thiện và xuất ra. Drake sẽ được cung cấp cùng với phần mềm chỉnh sửa mạnh mẽ, như một chương trình quét nhúng (Thor3D Suite). Một điểm đáng chú ý nữa là Drake được trang bị hai máy chiếu, thay vì một máy chiếu thông thường. Điều này có nghĩa là, bằng cách sử dụng các giải thuật riêng biệt, thiết bị có thể nắm bắt đối tượng từ các góc nhìn khác nhau mà trước đây đó là sự khó khăn cho các máy quét cầm tay, như các cạnh và các tấm nhựa mỏng. Và tùy thuộc vào bộ ống kính bạn sử dụng, độ chính xác tối đa của dữ liệu của bạn sẽ từ 40 đến 200 micron; Độ phân giải tối đa sẽ là từ 0.15mm đến 1.00mm.



Máy quét đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào tháng 11 năm 2016. Điều quan trọng cần phải lưu ý là cả ba bộ ống kính hoặc "heads" sẽ được bán riêng, vì vậy nếu bạn chỉ cần một bộ ống kính, bạn có thể mua "thân" và chỉ một “head” và thêm một “head” "nếu sau này bạn cần đến. Đơn đặt hàng hiện đang được chấp nhận, vì vậy bạn phải mua hàng ngày hôm nay để sở hữu một công cụ cho tất cả các công việc quét 3D của bạn.



Theo: 3D-Smartsolutions.com


Axact

3D SMART SOLUTIONS

3D Smart Solutions (3DSS) được ra đời nhằm cung cấp giải pháp 3D trọn gói trong quá trình phát triển sản phẩm cho các nhà sản xuất trong nước và các đối tác nước ngoài của chúng tôi.

Bình Luận: